Câu hỏi:

Xin chào Luật sư! Hiện nay tôi đang là giám đốc một công ty TNHH hai thành viên đồng thời cũng là một thành viên của công ty, công ty tôi đang có một chi nhánh hoạt động trên địa bàn Quận Ba Đình, nhưng do hoạt động kinh doanh không hiệu quả nên công ty tôi muốn chấm dứt hoạt động của chi nhánh. Vậy công ty chúng tôi phải làm những thủ tục nào ? Xin cảm ơn Luật sư, mong sớm nhận được trả lời của luật sư.

 

cham-dut-chi-nhanh

Trả lời:

Xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Newvision Law!

Sau đây tôi xin tư vấn cho bạn về trình tự, thủ tục để chấm dứt hoạt động Chi nhánh của công ty bạn!

Bước 1: Chuẩn bị Hồ sơ

Hồ sơ gồm:

a) Biên bản họp, Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động chi nhánh; đó là biên bản họp, quyết định Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên đối với công ty hợp danh về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh.

b) Thông báo (mẫu quy định tại Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT )

c) Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

d) Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

đ) Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh;

e) Con dấu của chi nhánh (nếu có).

Bước 2: Nộp hồ sơ

Nộp 01 bộ hồ sơ trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Bước 3:Trả kết quả

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng pháp lý của chi nhánh, văn phòng đại diện trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;  đồng thời ra Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh.

Dịch vụ thủ tục Chấm dứt hoạt động của chi nhành, văn phòng đại diện tại Newvision Law

Khi đến với dịch vụ của Newvision Law bạn sẽ hoàn toàn hài lòng bởi chúng tôi luôn đem đến những dịch vụ chất lượng nhất với chí phí hợp lý và thời gian nhanh chóng.

Các Luật sư, chuyên viên của Newvision Law với chuyên môn sâu, dày dặn kinh nghiệm, phong thái làm việc chuyên nghiệp luôn tư vấn cho quý khách hàng những giải pháp tối ưu đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng mà vẫn luôn tuân thủ quy định của pháp luật.

Công việc Newvision Law sẽ thực hiện:

  • Tư vấn về thủ tục cho khách hàng
  • Soạn thảo hợp đồng dịch vụ
  • Soạn thảo hồ sơ
  • Nộp hồ sơ
  • Làm việc với Phòng đăng ký kinh doanh về tình trạng hồ sơ
  • Nhận kết quả
  • Trả kết quả tận tay khách hàng

Khách hàng chỉ:

  • Ký kết hợp đồng dịch vụ
  • Thông tin về công ty, chi nhánh công ty
  • Ký hồ sơ
  • Thanh toán hợp đồng
  • Nhận kết quả

Trên đây là những tư vấn của  Newvision Law cho câu hỏi của bạn.

Rất mong được hợp tác cùng bạn.

Trân trọng!