## Điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử dành cho các “gamer”
Cập nhật 24/05/2017 09:51
Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng Ban hành kèm theo Nghị định số 103/2009/NĐ-CP và Thông tư 04/2009/TT-BVHTTDL quy định chi tiết một số quy định tại Quy chế ban hành kèm theo Nghị định 103/2009/NĐ-CP quy định về việc kinh doanh trò chơi điện tử – một loại hình dịch vụ thu hút giới trẻ hiện nay. Các “gamer”, tổ chức muốn kinh doanh ngành nghề thì cần tuân thủ các quy định điều kiện…
Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng Ban hành kèm theo Nghị định số 103/2009/NĐ-CP và Thông tư 04/2009/TT-BVHTTDL quy định chi tiết một số quy định tại Quy chế ban hành kèm theo Nghị định 103/2009/NĐ-CP quy định về việc kinh doanh trò chơi điện tử – một loại hình dịch vụ thu hút giới trẻ hiện nay. Các “gamer”, tổ chức muốn kinh doanh ngành nghề thì cần tuân thủ các quy định điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử của pháp luật như sau:
Hoạt động trò chơi điện tử quy định tại Quy chế bao gồm cả trò chơi trực tuyến (online games) và trò chơi sử dụng các máy không kết nối với mạng Internet; không bao gồm trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài.
Về điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử :
– Cửa hàng trò chơi điện tử phải cách các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông từ 200m trở lên, khoảng cách này được tính từ cửa hàng trò chơi điện tử đến cổng các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
– Cửa hàng phải bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
– Trang thiết bị đảm bảo chất lượng âm thanh, hình ảnh và hình thức trang thiết bị phù hợp thẩm mỹ Việt Nam.
Khi hoạt động, tổ chức, cá nhân kinh doanh trò chơi điện tử phải tuân theo các quy định sau:
– Nội dung trò chơi điện tử phải lành mạnh, không vi phạm các quy định cấm trong Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng.
– Không được hoạt động trong khoảng thời gian từ 10 giờ đêm hôm trước đến 8 giờ sáng hôm sau.
– Nghiêm cấm tổ chức kinh doanh trò chơi điện tử có tính chất đánh bạc, cá cược.