Khi mà nền kinh tế đất nước phát triển mạnh mẽ với tốc độ chóng mặt vì vậy việc kinh doanh càng trở nên cạnh tranh và khó khăn hơn bao giờ. Doanh nghiệp muốn bảo vệ, quảng bá và tạo điểm khác biệt giữa sản phẩm của mình với đơn vị khác nhằm để người tiêu dùng có thể dễ dàng phân biệt và nhận biết. Vậy vai trò của nhãn hiệu đối với hoạt động kinh doanh, thương mại của doanh nghiệp là gì…
Khi mà nền kinh tế đất nước phát triển mạnh mẽ với tốc độ chóng mặt vì vậy việc kinh doanh càng trở nên cạnh tranh và khó khăn hơn bao giờ. Doanh nghiệp muốn bảo vệ, quảng bá và tạo điểm khác biệt giữa sản phẩm của mình với đơn vị khác nhằm để người tiêu dùng có thể dễ dàng phân biệt và nhận biết. Vậy vai trò của nhãn hiệu đối với hoạt động kinh doanh, thương mại của doanh nghiệp là gì và nó có lợi ích như thế nào?
Cùng Luật Newvision Law tìm hiểu về vấn đề này một cách khách quan như sau:
1. Hiểu thế nào về nhãn hiệu
Nhãn hiệu là gì ? Chúng ta có thể hiểu 1 cách nôm na thì đó là dấu hiệu đùng để phân biệt giữa hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp này với doanh nghiệp kia.
Nó có thể là hình ảnh, từ ngữ, màu sắc, biểu trưng hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng 1 hoặc nhiều màu sắc.
2. Vai trò của nhãn hiệu trong kinh doanh, thương mại
– Tạo cho doanh nghiệp các ưu thế cạnh tranh trên thị trường, nó còn là tài sản vô hình có giá trị rất lớn đối với doanh nghiệp
– Nhãn hiệu là một hình thức rất hiệu quả trong việc tiếp cận và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp tới người tiêu dùng, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được sản phẩm của doanh nghiệp mình. Một nhãn hiệu độc đáo sẽ tạo ấn tượng rất mạnh đến khách hàng từ đó tạo độ uy tín, tin dùng sản phẩm của khách hàng và ngày mở rộng thị trường, thu hút lượng khách hàng tốt hơn
– Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu có vai trò tạo cơ sở pháp lý để bảo về quyền lợi, lợi ích của doanh nghiệp trên thị trường trong suốt quá trình phát triển thương hiệu của mình. Loại bỏ sự cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm từ các đơn vị khác có cùng loại sản phẩm, cụ thể vai trò của nhãn hiệu trong vấn đề này như sau:
+ Bảo vệ nhãn hiệu của bạn khỏi sự trùng khớp, tương tự, có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hay liên quan tới hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu
+ Bảo vệ khỏi các hành vi cạnh tranh không lành mạnh
…..
>>Tham khảo: Quy trình đăng ký nhãn hiệu độc quyền
Như vậy vai trò của nhãn hiệu là rất lớn, nó là một phần rất quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp, việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cũng rất cần thiết để bảo vệ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp khỏi những vi phạm ảnh hưởng đến uy tín, lòng tin của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp
Mọi vấn đề thắc mắc bạn đọc liên hệ tới tổng đài 1900.8698 Luật sư phụ trách Newvision sẽ hỗ trợ và tư vấn chi tiết