Kiến thức luật sở hữu trí tuệ

Hiểu về đăng ký nhãn hiệu nước ngoài tại Việt Nam

Hiểu về đăng ký nhãn hiệu nước ngoài tại Việt Nam

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam là một việc mà các doanh nghiệp nước ngoài cần thực hiện khi muốn nhãn hiệu của mình được hưởng sự bảo hộ về mặt pháp lý, bản quyền. Trong xu thế phát triển như hiện nay thì việc các doanh nghiệp các nước có sự quảng bá thương hiệu ra bên ngoài là chuyện dễ hiểu. Vậy việc đăng ký thương hiệu nước ngoài tại Việt Nam có thực sự đơn giản hay không? Với...

Chi tiết »

Nội dung của hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp

Nội dung của hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp

Hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp là sự thỏa thuận giữa hai bên, theo đó bên chuyển nhượng (chủ sở hữu đối tượng sở hữu công nghiệp) chuyển quyền sở hữu công nghiệp cho bên nhận chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng phải thanh toán một khoản tiền cho bên nhận chuyển nhượng theo thỏa thuận. Hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp phải có các nội dung sau: – Thứ nhất, họ tên và địa chỉ đầy đủ...

Chi tiết »

Khái niệm – tầm quan trọng của kiểu dáng công nghiệp với doanh nghiệp

Khái niệm – tầm quan trọng của kiểu dáng công nghiệp với doanh nghiệp

Khái niệm kiểu dáng công nghiệp – tầm quan trọng của kiểu dáng công nghiệp với doanh nghiệp như thế nào ? Bài viết này, NewvisionLaw sẽ nêu cụ thể. Kiểu dáng công nghiệp là gì ? Kiểu dáng công nghiệp là hình dáng bên ngoài của sản phẩm được thể hiện bằng đường nét, hình khối, màu sắc hoặc sự kết hợp những yếu tố trên. Kiểu dáng của một sản phẩm thường là yếu tố tạo ra sự hấp dẫn hoặc cuốn hút...

Chi tiết »

Một số điểm mới của Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi bổ sung

Một số điểm mới của Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi bổ sung

Luật sở hữu tuệ năm 2005 có hiệu lực thi hành nhưng vẫn bộc lộ một số hạn chế. Nhằm khuyến khích các hoạt động sáng tạo, hoàn thiện hệ thống quản lý quyền sở hữu trí tuệ theo hướng đáp ứng các yêu cầu của Hiệp định về các khía cạnh liên quan tới thương mại quyền sở hữu trí tuệ (TRIPS) phục vụ quá trình hội nhập kinh tế đất nước, Luật sở hữ trí tuệ sửa đổi bổ sung năm 2009 điểu...

Chi tiết »

Giới hạn quyền sở hữu công nghiệp

Giới hạn quyền sở hữu công nghiệp

Quyền sở hữu công nghiệp là quyền của tổ chứ, cá nhân đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn, nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, bí mật kinh doanh do mình sang tạo ra hoặc sở hữu và có quyền chống cạnh tranh không lành mạnh. Vậy pháp luật quy định về giới hạn quyền sở hữu công nghiệp như thế nào ? 1. Yếu tố giới hạn quyền sở hữu công...

Chi tiết »

Phương thức bảo vệ bí mật kinh doanh

Phương thức bảo vệ bí mật kinh doanh

Khi phát hiện có chủ thể “đánh cắp” hoặc bộc lộ trái phép bí mật kinh doanh của mình; chủ sở hữu bí mật kinh doanh có thể yêu cầu bên vi phạm chấm dứt hành vi và bồi thường thiệt hại là hậu quả của hành vi vi phạm; hoặc yêu cầu cơ quan Nhà nước có biện pháp xử lý như phạt tiền; tịch thu tang vật, phương tiện, khoản lợi nhuận có được do thực hiện hành vi pham… hay các biện...

Chi tiết »

Những cuộc chiến kinh điển về định vị thương hiệu

Những cuộc chiến kinh điển về định vị thương hiệu

Có những lí do nào khiến bạn yêu thích lựa chọn thương hiệu này thay vì thương hiệu kia mặc dù sản phẩm có công dụng giống nhau không? Bạn có nhận ra định vị của Lavie và Aquafina không, hay nghĩ nó chỉ đơn giản là chai nước, vậy tại sao phải tách ra làm hai nhãn hàng hay thương hiệu khác nhau ? >>Xem thêm: Trách nhiệm của người nổi tiếng khi quảng cáo cho hàng giả, hàng kém chất lượng   1. Lavie...

Chi tiết »

Sở hữu trí tuệ nâng cao giá trị cho doanh nghiệp

Sở hữu trí tuệ nâng cao giá trị cho doanh nghiệp

Giá trị của sở hữu trí tuệ thường không được các doanh nghiệp đánh giá đúng và đủ  và tiềm năng của quyền SHTT cũng chưa được các doanh nghiệp nhận thức đúng mức. Khi quyền sở hữu trí tuệ được bảo hộ pháp lý và trên thị trường có nhu cầu về các loại sản phẩm, dịch vụ được bảo hộ sở hữu trí tuệ thì khi đó sở hữu trí tuệ sẽ trở thành một tài sản kinh doanh có giá trị. Cụ...

Chi tiết »

Mua bán thương hiệu: “Mật ngọt hay trái đắng”

Mua bán thương hiệu: “Mật ngọt hay trái đắng”

Theo cafef.vn, Mua bán thương hiệu là phương thức kinh doanh khá hiệu quả, giúp doanh nghiệp mới rút ngắn thời gian xây dựng thương hiệu và tận dụng được giá trị, sức mạnh của thương hiệu đã nổi tiếng. Sau một thời gian chứng kiến các vụ bán thương hiệu cho đối tác ngoại, thị trường ghi nhận thêm các thương vụ doanh nghiệp Việt Nam mua lại thương hiệu nước ngoài. Trong đi ra, ngoài đi vào khiến thị trường mua bán thương...

Chi tiết »

Một số bất cập trong quy định của pháp luật Việt Nam về bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng

Một số bất cập trong quy định của pháp luật Việt Nam về bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và quá trình hội nhập mạnh mẽ, những hàng hoá, dịch vụ gắn nhãn hiệu nổi tiếng có mặt nhiều hơn và dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng nước ta Google, Microsoft, IBM, Samsung, Nike… Đồng thời, với sự lớn mạnh của các doanh nghiệp trong nước, nhiều nhãn hiệu Việt cũng dần chứng minh được uy tín, danh tiếng, sự đảm bảo về chất lượng của mình như Vinamilk, Vinacafe, Petrolimex… Bảo...

Chi tiết »

Tình huống pháp lý về bảo hộ sáng chế

Tình huống pháp lý về bảo hộ sáng chế

Tình huống: Doanh nhân Nguyễn Xuân Điệp đã sáng tạo ra nghệ thuật điêu khắc trên kính và sản xuất tranh kính nghệ thuật cho các công trình xây dựng, lấy tên là tranh Xuân Điệp. Vì ông Điệp là người đầu tiên nghĩ ra công nghệ này nên ông Điệp sợ rằng khi đưa ra thị trường, sẽ có nhiều doanh nghiệp khác bắt chước công nghệ và sản xuất những sản phẩm tương tự. 1. Ông Điệp phải làm gì để bảo vệ...

Chi tiết »

Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam trước sân chơi quốc tế

Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam trước sân chơi quốc tế

Tiếc nuối khi không tham gia được TPP Hiệp định TPP khởi động từ tháng 3/2010 và đã trải qua hơn 5 năm đàm phán. Nếu được thành lập vào cuối năm 2015 như dự tính, các quốc gia thành viên của TPP chiếm 40% GDP của cả thế giới và 26% lượng giao dịch hàng hóa toàn cầu. Đây là thị trường không chỉ lớn nhất mà sẽ trở nên năng động nhất của thế giới. TPP  yêu cầu các bên tham gia TPP,...

Chi tiết »

Tên địa danh có được bảo hộ thương hiệu không ?

Tên địa danh có được bảo hộ thương hiệu không ?

Nước ta là một quốc gia có nhiều sản vật nổi tiếng gắn với mỗi địa danh. Dựa vào sự nổi tiếng này mà có rất nhiều cá nhân, tổ chức mong muốn được đăng ký tên địa danh cho sản phẩm dịch vụ mà mình sản xuất kinh doanh. Hiện nay văn phòng Luật newvision đã nhận được nhiều câu hỏi từ khách hàng xin tư vấn Địa danh có thể đăng ký nhãn hiệu là tên của sản phẩm hay không? Công ty...

Chi tiết »

Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Xin chào quý công ty Newvision Law! Tôi có một số vướng mắc mong các anh/ chị Luật sư tư vấn giúp:  Công ty tôi là chủ sở hữu của một nhãn hiệu được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu năm 2018. Vậy giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu trên đến khi nào thì hết hạn? Và khi hết hạn thì công ty tôi có được tiếp tục gia hạn nữa hay không?   Trả lời: Công ty Newvision Law tư vấn cho...

Chi tiết »

Lời đánh giá của nhãn hiệu Ngọc Nữ Tâm Vương

Lời đánh giá của nhãn hiệu Ngọc Nữ Tâm Vương

Với nhiều năm kinh nghiệm, Hãng Luật NewVision chúng tôi tự tin là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, thủ tục nhanh gọn nhất. NewVision Law chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn và đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu. Một trong những khách hàng gần đây sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu là bà Nguyễn Thị Lan trú tại: Xóm...

Chi tiết »

1
Bạn cần hỗ trợ?