Sở Hữu Trí Tuệ

Các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam

Các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam

Tại Việt Nam, pháp luật quy định nhiều biện pháp bảo vệ quyền Sở hữu trí tuệ cho chủ sở hữu, Newvision Law sẽ tư vấn các biện pháp để khách hàng tham khảo. 1. Biện pháp tự bảo vệ quyền Sở hữu trí tuệ Biện pháp tự bảo vệ xuất phát từ nguyên tắc tổn trọng, bảo vệ quyền dân sự của pháp luật Việt Nam, được ghi nhận Bộ luật dân sự và được cụ thể hóa tại Điều Luật sở hữu trí...

Chi tiết »

Thủ tục chuyển nhượng quyền làm tác phẩm phái sinh

Thủ tục chuyển nhượng quyền làm tác phẩm phái sinh

Câu hỏi: Hiện nay em có nhu cầu làm tác phẩm phái sinh bằng cách dịch lại một tác phẩm văn học nước ngoài sang ngôn ngữ Việt Nam. Luật sư cho em hỏi em có được quyền thực hiện làm việc này không và thủ tục chuyển nhượng quyền làm tác phẩm phái sinh như thế nào? Trả lời: 1. Có được quyền thực hiện làm tác phẩm phái sinh ? Khoản 8 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 sửa đổi bổ sung...

Chi tiết »

Dịch vụ đăng ký bảo hộ Slogan độc quyền tại NewvisionLaw

Dịch vụ đăng ký bảo hộ Slogan độc quyền tại NewvisionLaw

Thực tế tại Việt Nam, việc đăng ký bảo hộ slogan vẫn chưa có quy định cụ thể về tiêu chí cấp hay không cấp văn bằng bảo hộ. Trong khi đó slogan của các doanh nghiệp bị sử dụng tràn lan, cải biến mang ý nghĩa xấu thậm chí xuyên tạc gây ảnh hưởng đến hình tượng  doanh nghiệp. Việc đăng ký slogan là cần thiết và quan trọng dành cho cá nhân, doanh nghiệp. 1. Slogan là gì ? Slogan được gọi là...

Chi tiết »

Sự hợp tác thành công giữa NewvisionLaw với LangBiz và LangInsider

Sự hợp tác thành công giữa NewvisionLaw với LangBiz và LangInsider

Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Nhãn hiệu được coi là một loại tài sản vô hình của người hoặc công ty thực hiện hoặc sản xuất và là một trong các đối tượng sở hữu công nghiệp được pháp luật bảo hộ. Nhãn hiệu hàng hóa gắn vào sản phẩm và/hoặc bao bì sản phẩm để phân biệt sản phẩm cùng loại của các cơ sở sản xuất khác...

Chi tiết »

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Newvision Law

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Newvision Law

Ngày nay mã số mã vạch là sự thể hiện thông tin trong các dạng nhìn thấy trên các bề mặt của sản phẩm, hàng hóa mà máy móc có thể đọc được. Để sử dụng mã số mã vạch trên sản phẩm thì chủ sở hữu phải làm thủ tục đăng ký xin cấp quyền sử dụng. Để đảm bảo tính chính xác và thời nhan nhanh chóng thì Newvision Law cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch, Luật sư chúng tôi...

Chi tiết »

Dịch vụ đăng ký bảo hộ thiết kế bố trí mạch tích hợp

Dịch vụ đăng ký bảo hộ thiết kế bố trí mạch tích hợp

Dịch vụ đăng ký bảo hộ thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn (sau đây gọi là thiết kế bố trí) hết sức quan trọng đối với dân kỹ thuật sáng tạo Thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn là cấu trúc không gian của các phần tử mạch và mối liên kết các phần tử đó trong mạch tích hợp bán dẫn. Việc bảo hộ các thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn đặc biệt quan trọng khi...

Chi tiết »

Lời đánh giá đăng ký nhãn hiệu “Gà đồi Tuyên Hóa” tại Newvision Law

Lời đánh giá đăng ký nhãn hiệu “Gà đồi Tuyên Hóa” tại Newvision Law

Việc đăng ký độc quyền nhãn hiệu giúp hàng hóa dễ dàng lưu thông trong thị trường với sự đa dạng và phong phú hiện nay. Do Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là một trong những tài liệu rất quan trọng dùng để chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, nhờ vậy tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với chủ sở hữu trong hoạt động kinh doanh. Hãng Luật NewVision Law rất vui mừng khi nhận được phản hồi của...

Chi tiết »

Thủ tục đăng ký chỉ dẫn địa lý

Thủ tục đăng ký chỉ dẫn địa lý

Thông qua chỉ dẫn địa lý, khách hàng có thể nhận biết một khu vực địa lý cụ thể gắn liền với chất lượng, danh tiếng và những đặc tính riêng có của sản phẩm mà chỉ ở nơi ấy mới có. Chính vì vậy, đăng ký chỉ dẫn địa lý mang lại nhiều lợi ích, từ phát triển kinh tế, quảng bá sản phẩm của một vùng miền cho đến bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. 1. Chỉ dẫn địa lý là...

Chi tiết »

Lời đánh giá đăng ký nhãn hiệu “TUTIFUN” tại Newvision LawFirm

Lời đánh giá đăng ký nhãn hiệu “TUTIFUN” tại Newvision LawFirm

Như chúng ta đã biết, nhãn hiệu hàng hóa là tài sản vô hình thuộc quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp, việc đăng ký bảo hộ độc quyền về sở hữu trí tuệ là một yêu cầu rất cần thiết để bảo vệ tài sản của doanh nghiệp. Và việc đăng ký nhãn hiệu độc quyền là việc làm rất cần thiết đối với doanh nghiệp. Từ đó Hãng Luật NewVision chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bảo hộ nhãn hiệu...

Chi tiết »

NewVision LawFirm đại diện đăng ký thành công nhãn hiệu Beauty talk

NewVision LawFirm đại diện đăng ký thành công nhãn hiệu Beauty talk

Nhãn hiệu hay có thể nói là thương hiệu là một trong những tài sản vô hình nhưng lại có một giá trị hữu hình đặc biệt lớn trong hoạt động kinh doanh thương mại của mỗi doanh nghiệp. Theo luật chuyên ngành nhãn hiệu được hiểu là: dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, các nhân khác nhau. + Dấu hiệu dùng để phân biệt đó phải nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình...

Chi tiết »

Olympic Mac-LeNin có vi phạm nhãn hiệu Đường lên đỉnh Olympia

Olympic Mac-LeNin có vi phạm nhãn hiệu Đường lên đỉnh Olympia

Câu hỏi: Đài truyền hình Việt Nam (VTV) là chủ sở hữu tại Việt Nam của những nhãn hiệu dịch vụ “Đường lên đỉnh Olympia” (nhóm 41- dịch vụ giải trí). Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi “Olympic Mac-LeNin”. VTV yêu cầu Bộ giáo dục và Đào tạo phải đổi tên cuộc thi để tránh nhầm lẫn với nhãn hiệu “Olympia” của mình. Bộ GD&ĐT cho rằng tên gọi hai cuộc thi là khác nhau, vả lại Olympic là tên gọi phổ...

Chi tiết »

Tầm quan trọng của thương hiệu đối với doanh nghiệp

Tầm quan trọng của thương hiệu đối với doanh nghiệp

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta, các doanh nghiệp đứng trước việc cạnh tranh gay gắt, nhất là khi có nhiều hàng hóa của nước ngoài thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Vì vậy, điều hết sức cần thiết lúc này là cần phải xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp cho hàng hóa của mình. Dưới đây, NewvisionLaw sẽ chỉ ra những vai trò quan trọng của thương hiệu đối với doanh nghiệp. Vai trò của thương...

Chi tiết »

Sữa và chuyện sở hữu trí tuệ

Sữa và chuyện sở hữu trí tuệ

Điển hình cho câu chuyện này là vụ kiện giữa nguyên đơn là Công ty Foremost Việt Nam (sau đây viết tắt là Công ty Foremost) và bị đơn là Công ty TNHH công nghiệp Trường Sinh (sau đây viết tắt là Công ty Trường Sinh) làm một ví dụ. Công ty Foremost là công ty chuyên sản xuất các loại sữa, trong đó có sản phẩm sữa đặc có đường mang nhãn hiệu “Trường Sinh”. Ngày 11-12-1996  Công ty Foremost đó đăng ký nhãn...

Chi tiết »

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo nghị định thư Madrid

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo nghị định thư Madrid

Hệ thống Madrid là hệ thống đăng ký nhãn hiệu quốc tế tạo điều kiện thuận lợi cho việc đăng ký nhãn hiệu hàng hoá tại các nước trên thế giới. Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế hiện nay được sử dụng thông dụng có sự ảnh hưởng lớn các thành viên của Nghị định thư và Thỏa ước Madrid ngày càng tăng lên. Quy trình thủ tục nộp đơn bảo hộ theo Thoả ước Madrid được trình bày trong Nghị định 103/2006/NĐ-CP...

Chi tiết »

Quyền sở hữu tác giả của “Đắc Tâm Nhân”

Quyền sở hữu tác giả của “Đắc Tâm Nhân”

Năm 1936, cuốn sách Đắc Nhân Tâm (được lòng người), tên tiếng Anh là: How to Win Friends and Influence People Dale Carnegie – người Mỹ, viết và đã được xuất bản lần đầu vào năm 1936. Năm 1950, học giả Nguyễn Hiến Lê dịch tác phẩm này với tựa đề “Đắc nhân tâm”, in lần đầu tiên tại Sài Gòn năm 1951 và được chỉnh sửa cũng như tái bản rất nhiều lần. Năm 1955, tác giả gốc của cuốn sách Đắc Nhân Tâm...

Chi tiết »

1
Bạn cần hỗ trợ?