Tư vấn luật sở hữu trí tuệ

Người nộp đơn có thể chủ động hoặc theo yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ tách đơn đăng ký nhãn hiệu (tách một hoặc một số thành phần của nhãn hiệu hoặc một phần danh mục hàng hoá, dịch vụ trong đơn sang một hoặc nhiều đơn mới, gọi là đơn tách) Khi tách đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thì đơn tách và đơn bị tách sẽ mang hai số đơn khác nhau và được thẩm định riêng biệt với nhau. – Đơn tách...
Chi tiết »

Câu hỏi: Công ty tôi muốn đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm là thiết bị vệ sinh, tuy nhiên nhãn hiệu của công ty tôi có tên tương tự với nhãn hiệu của công ty kinh doanh nước giải khát không có cồn đã được bảo hộ thì không biết công ty tôi có được đăng ký không ? Trả lời: Theo Điều 74 Luật sở hữu trí tuệ 2005 thì nhãn hiệu được coi là có khả năng phân biệt nếu được tạo...
Chi tiết »

Câu hỏi: Đối với một nhãn hiệu đã được công ty Trung Quốc đăng ký cho hàng hóa của họ sản xuất ra tại Trung Quốc và công ty tôi nhập khẩu hàng hóa của công ty này về Việt Nam để bán. Công ty tôi muốn đăng ký nhãn hiệu cho mặt hàng này tại Việt Nam. Vậy việc này có được không và thủ tục hồ sơ như thế nào? 1. Đăng ký nhãn hiệu đã được bảo hộ tại nước ngoài có...
Chi tiết »

Thực tế có nhiều giao diện website của các doanh nghiệp giống nhau, tương tự nhau, sở dĩ có tình trạng trên là do việc sao chép giao diện là rất đơn giản. Những giao diện đẹp mắt được rao bán trên mạng Internet có thể được làm nhái một cách dễ dàng. Đăng ký bảo hộ website là biện pháp tốt nhất để xử lý tình trạng đạo nhái website, đi đâu cùng thấy các trang web giống nhau. Với sự bùng nổ của công...
Chi tiết »

Câu hỏi: Tôi mới phát hiện một sản phẩm có nhiều yếu tố tương tự như sản phẩm đã được đăng ký chỉ dẫn địa lý của địa phương tôi. Vậy cho tôi hỏi như thế nào là yếu tố xâm phạm quyền đối với chỉ dẫn địa lý ? Luật sư trả lời: Căn cứ tại Điều 12 Nghị định số 105/2006/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về bảo vệ quyền sở...
Chi tiết »

Câu hỏi: Luật sư có thể tư vấn cho tôi biết chuyển nhượng nhãn hiệu là gì? Và điều kiện đối với chuyển nhượng nhãn hiệu? Tôi xin chân thành cảm ơn! Trả lời: 1. Chuyển nhượng nhãn hiệu là gì ? Là hình thức đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp tại Cục Sở hữu trí tuệ để chủ sở hữu nhãn hiệu chuyển giao quyền sở hữu của mình cho tổ chức, cá nhân khác. Việc chuyển nhượng phải được...
Chi tiết »

Do nhu cầu ngày càng cao các cơ sở cung cấp dịch vụ thú y trên cả nước được thành lập ngày càng nhiều. Để có được uy tín và lòng tin của khách hàng thì các cơ sở này cần có cho mình một thương hiệu cho dịch vụ thú y mình cung cấp. Để thương hiệu được bảo vệ tuyệt đối pháp luật thì các cơ sở này cần làm thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho dịch vụ thú y của mình...
Chi tiết »

Câu hỏi: Hiện nay em có nhu cầu làm tác phẩm phái sinh bằng cách dịch lại một tác phẩm văn học nước ngoài sang ngôn ngữ Việt Nam. Luật sư cho em hỏi em có được quyền thực hiện làm việc này không và thủ tục chuyển nhượng quyền làm tác phẩm phái sinh như thế nào? Trả lời: 1. Có được quyền thực hiện làm tác phẩm phái sinh ? Khoản 8 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 sửa đổi bổ sung...
Chi tiết »

Thông qua chỉ dẫn địa lý, khách hàng có thể nhận biết một khu vực địa lý cụ thể gắn liền với chất lượng, danh tiếng và những đặc tính riêng có của sản phẩm mà chỉ ở nơi ấy mới có. Chính vì vậy, đăng ký chỉ dẫn địa lý mang lại nhiều lợi ích, từ phát triển kinh tế, quảng bá sản phẩm của một vùng miền cho đến bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. 1. Chỉ dẫn địa lý là...
Chi tiết »

Câu hỏi: Đài truyền hình Việt Nam (VTV) là chủ sở hữu tại Việt Nam của những nhãn hiệu dịch vụ “Đường lên đỉnh Olympia” (nhóm 41- dịch vụ giải trí). Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi “Olympic Mac-LeNin”. VTV yêu cầu Bộ giáo dục và Đào tạo phải đổi tên cuộc thi để tránh nhầm lẫn với nhãn hiệu “Olympia” của mình. Bộ GD&ĐT cho rằng tên gọi hai cuộc thi là khác nhau, vả lại Olympic là tên gọi phổ...
Chi tiết »

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta, các doanh nghiệp đứng trước việc cạnh tranh gay gắt, nhất là khi có nhiều hàng hóa của nước ngoài thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Vì vậy, điều hết sức cần thiết lúc này là cần phải xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp cho hàng hóa của mình. Dưới đây, NewvisionLaw sẽ chỉ ra những vai trò quan trọng của thương hiệu đối với doanh nghiệp. Vai trò của thương...
Chi tiết »

Hệ thống Madrid là hệ thống đăng ký nhãn hiệu quốc tế tạo điều kiện thuận lợi cho việc đăng ký nhãn hiệu hàng hoá tại các nước trên thế giới. Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế hiện nay được sử dụng thông dụng có sự ảnh hưởng lớn các thành viên của Nghị định thư và Thỏa ước Madrid ngày càng tăng lên. Quy trình thủ tục nộp đơn bảo hộ theo Thoả ước Madrid được trình bày trong Nghị định 103/2006/NĐ-CP...
Chi tiết »

Năm 1936, cuốn sách Đắc Nhân Tâm (được lòng người), tên tiếng Anh là: How to Win Friends and Influence People Dale Carnegie – người Mỹ, viết và đã được xuất bản lần đầu vào năm 1936. Năm 1950, học giả Nguyễn Hiến Lê dịch tác phẩm này với tựa đề “Đắc nhân tâm”, in lần đầu tiên tại Sài Gòn năm 1951 và được chỉnh sửa cũng như tái bản rất nhiều lần. Năm 1955, tác giả gốc của cuốn sách Đắc Nhân Tâm...
Chi tiết »

Quyền sở hữu công nghiệp là quyền của tổ chức, các nhân đối với sang chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế , bố trí mạch tích hợp bán dẫn, nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, bí mật kinh doanh do mình sáng tạo ra hoặc sở hữu và quyền chống cạnh tranh không lành mạnh. Hãng Luật Newvision tư vấn và đại diện cho khách hàng các vấn đề liên quan đến việc xác lập và duy trì quyền đối với sáng...
Chi tiết »

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam là một việc mà các doanh nghiệp nước ngoài cần thực hiện khi muốn nhãn hiệu của mình được hưởng sự bảo hộ về mặt pháp lý, bản quyền. Trong xu thế phát triển như hiện nay thì việc các doanh nghiệp các nước có sự quảng bá thương hiệu ra bên ngoài là chuyện dễ hiểu. Vậy việc đăng ký thương hiệu nước ngoài tại Việt Nam có thực sự đơn giản hay không? Với...
Chi tiết »